วันพฤหัสบดีที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ครั้งที่ 7


 บันทึกอนุทึน 


วิชา  การจัดประสบการณ์ภาษาสำหรับเด็กปฐมวัย
อาจารย์ผู้สอน  ตฤณ  แจ่มถิน
วัน/เดือน/ปี  26  กรกฎาคม  2556
ครั้งที่ 7  เวลาเรียน  08.30 - 12.20 น.
เวลาเข้าสอน   08.30 น.  เวลาเข้าเรียน  08.30 น.  เวลาเลิกเรียน  12.20 น.

 


กิจกรรมการเรียนการสอน


คำสั่ง: ให้นักศึกษาวาดภาพอะไรก็ได้ คนละ 1 ภาพ จากนั้นให้แต่ละคนออกไปเล่าภาพที่ตนเองวาดโดยเล่าเป็นนิทานต่อๆกัน จากคนแรกถึงคนสุดท้าย



ภาพที่ดิฉันวาด คือ วาดขวดน้ำ


สรุป  การเรียงลำดับให้เด็กทำกิจกรรมเป็นสิ่งที่ไม่ดี  ครูควรเลือกในสิ่งที่เด็กพึงพอใจที่อยากกระทำ



       ประโยชน์ที่ได้รับ

  • ได้เรียนรู้การเรียงลำดับในการทำกิจกรรมของเด็ก

  • การประเมินผลของเด็กนั้น  มองเป็นภาพรวมไม่ได้ คุณครูต้องประเมินเด็กทีละคน  มองแต่ผลงานไม่ได้ต้องมองวิธีการคิดของเด็กด้วย

  • ครูที่ดีไม่จำเป็นที่ต้องคิดอยู่ในกรอบเสมอไป  


ความรู้ที่ได้กับการนำไปใช้ 


  • ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการประเมินผลของเด็ก  และสามารถนำไปใช้ได้จริงในการเรียนการสอน 


  • ได้ฟังอาจารย์เล่านิทานแบบเล่าไปวาดไป  เช่น รูปสุนัขจิ้งจอก  แมลงเต่าทอง  การเล่านิทานดังกล่าวสามารถนำไปใช้กับเด็กได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น